Professional contractor
Tin công bố
  • Khởi công dự án mở rộng hầm Hải Vân 2

  • CMVietnam (CMS – HNX): Sáng ngày 25/02/2017, Công ty cổ phần Đầu tư Đèo Cả - chủ đầu tư dự án mở rộng hầm đường bộ Hải Vân 2 và Liên danh Nhà thầu: Công ty cổ phần Xây dựng và Nhân lực Việt Nam (CMVietnam) và Công ty cổ phần Đầu tư Xây dựng Cầu đường Sài Gòn (SBRC) đã long trọng tổ chức lễ khởi công Dự án mở rộng hầm Hải Vân 2 – Gói thầu: HV2-XL2.1.

    Dự lễ khởi công có ông Hồ Minh Hoàng – Tổng giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư Đèo Cả (Chủ đầu tư); ông Phan Văn Thắng - Tổng giám đốc Tập đoàn Hải Thạch, Chủ tịch HĐQT Công ty Hamadeco; Liên danh Nhà thầu CMVietnam: Ông Phạm Minh Phúc – Chủ tịch HĐQT; ông Kim Ngọc Nhân – Tổng giám đốc; ông Nguyễn Văn Phi – Phó Tổng giám đốc; Phía SBRC có ông Võ Sơn Hải – Giám đốc ban điều hành gói thầu; Liên danh tư vấn thiết kế: Nippon KOEI Vietnam International (Nhật Bản) và Hoang Long JSC có ông Mai Quang Anh – P.TGĐ; Liên danh tư vấn giám sát MI-A2Z-APECO có ông TOSHIO TAKEBAYASHI - Giám đốc dự án, ông Bùi Xuân Thìn - Giám sát thường trú và cùng toàn thể CBCNV hai liên danh nhà thầu có mặt tại Dự án.

    Tiếp nối thành công giữa sự hợp tác của CMVietnam với Công ty cổ phần Đầu tư Đèo Cả (Chủ đầu tư) tại Dự án hầm đường bộ qua Đèo Cả, những người thợ “Đào hầm” CMVietnam lại tiếp tục chinh phục những con đường hầm mới với quyết tâm và hoài bão mạnh mẽ. Tại dự án này, CMVietnam sẽ triển khai áp dụng những công nghệ làm hầm tiên tiến nhất, đảm bảo kiểm soát tiến độ, chất lượng và an toàn tuyệt đối trên từng mét hầm. Với đội ngũ cán bộ quản lý, kỹ sư, công nhân kỹ thuật giàu kinh nghiệm, đã từng làm việc cùng đối tác COJAAL Nhật Bản tại Dự án đại lộ Đông Tây Algeria, CMVietnam cam kết thi công đảm bảo tiến độ chung toàn dự án.

    Dự án mở rộng hầm lánh nạn Hầm đường bộ Hải Vân (Gói thầu: HV2-XL2.1) có chiều dài 6,2km, rộng 9,75m và tĩnh không hầm là 5m, hầm được thiết kết 2 làn xe, vận tốc tối đa cho phép 70km/h. Tổng mức đầu tư mở rộng hầm và 6km đường dẫn dự kiến trên 6.200 tỷ đồng và hoàn thành đưa vào khai thác vào đầu năm 2019. Khi dự án hoàn thành sẽ mang một ý nghĩa rất lớn về mặt kinh tế - xã hội cho khu vực miền trung nói riêng và cả nước nói chung. Đặc biệt, sẽ giảm tải mật độ phương tiện lưu thông trên Hầm đường bộ Hải Vân hiện đang quá tải vào những lúc cao điểm, gây un tắc, mất an toàn giao thông.

     

    Hầm đường bộ qua đèo Hải Vân nối TP Đà Năng với tỉnh Thừa thiên Huế có chiều dài hơn 6,2km gồm:  và 1 hầm lánh nạn dài hơn 6,2km chạy song song với hầm chính được khởi công xây dựng vào năm 2000 và khánh thành, đưa vào sử dụng năm 2005. Tổng chi phí xây dựng trên 150 triệu USD. Hầm gồm 2 hệ thống: hầm phục vụ giao thông chính và hầm phục vụ lánh nạn. Trong đó, hầm chính có chiều dài 6.280m, rộng 11,9m, cao 7,5m, tĩnh không hầm là 4,95m. Trong hầm có 2 làn xe, bề rộng mỗi làn 3,75m, được phân giới bởi hàng cọc cao su. Dải an toàn ở mỗi bên làn xe chạy rộng 1,25m. Phía Tây của hầm có đường đi bộ (cao 1m, rộng 1m) dành cho người bảo dưỡng hầm. Dọc theo hầm có 18 điểm mở rộng dùng cho mục đích đỗ xe khẩn cấp.

    Hầm lánh nạn nằm về phía đông của đèo, rộng 4,7m, cao 3,8m, chạy song song và cách hầm chính 30m. Hệ thống hầm ngang nối giữa hầm chính và hầm lánh nạn gồm 15 hầm nằm cách nhau 400m, có kích thước bằng hầm lánh nạn. Trong đó có 11 hầm ngang dành cho người đi bộ (cửa vào rộng 2,25m, cao 2m) và 4 hầm ngang dành cho xe cứu hộ (và cả người đi bộ, cửa vào rộng 4,7m, cao 3m).

    Một số hình ảnh lễ khởi công:

    Ông Hồ Minh Hoàng - TGĐ Công ty Đèo Cả (CĐT) và Chủ tịch HĐQT CMVietnam - Phạm Minh Phúc.











    CM News