Professional contractor
Tin nội bộ
  • CMVietnam được Bộ GTVT đề xuất làm Chủ đầu tư dự án BOT

  • Chiều 1/7, tại trụ sở Bộ GTVT, Thứ trưởng Lê Đình Thọ đã chủ trì cuộc họp với Lãnh đạo UBND tỉnh Thanh Hóa và các cơ quan liên quan về đề xuất các dự án cải tạo, nâng cấp QL45 (đoạn từ Km14+500 - Km72+370 tỉnh Thanh Hóa theo hình thức hợp đồng BOT.

    Ông Mai Xuân Liêm - Giám đốc Sở GTVT Thanh Hóa đánh giá QL45 là tuyến đường giao thông quan trọng của tỉnh Thanh Hóa nối Thanh Hóa với các tỉnh Ninh Bình và Nghệ An. QL45 có chiều dài hơn 130km, phần lớn chưa được cải tạo, nâng cấp, làm hạn chế việc phát triển kinh tế - xã hội của các địa phương dọc tuyến đường, hạn chế giao thông giữa các tỉnh Thanh Hóa với Ninh Bình và vùng Tây Bắc. Do vậy, việc đầu tư cải tạo, nâng cấp những đoạn tuyến đang bị hư hỏng và xuống cấp trên QL45 là hết sức cần thiết, ngoài góp phần phát triển kinh tế, xã hội tỉnh Thanh Hóa và các tỉnh lân cận, còn đáp ứng nhu cầu vận tải, giảm thiểu TNGT và củng cố an ninh, quốc phòng khu vực.


    Đại diện đơn vị Tư vấn lập đề xuất Dự án tại cuộc họp

    Đại diện Chủ đầu tư (CMVietnam) trình bày báo cáo Dự án tại cuộc họp

    Ông Kim Ngọc Nhân - Tổng giám đốc Công ty CP Xây dựng và nhân lực Việt Nam (đại diện Liên danh Nhà đầu tư đề xuất dự án) cho biết, sau khi phân tích, đánh giá các đoạn tuyến trên QL45 có nhu cầu cần thiết phải đầu tư dựa trên nguyên tắc hài hòa giữa nhu cầu về vận tải, vốn đầu tư có khả năng hoàn vốn, Liên danh Nhà đầu đầu tư nghiên cứu đầu tư Dự án theo hình thức BOT với 3 phương án; trong đó kiến nghị Bộ GTVT chấp thuận đầu tư Dự án theo phương án 1 cải tạo, nâng cấp QL45 đoạn Km14+500 - Km72+370.

    Theo phương án này, Dự án có chiều dài 54km, đi qua các huyện Thạch Thành, Vĩnh Lộc, Yên Định, Thiệu Hóa, Đông Sơn và TP Thanh Hóa (tỉnh Thanh Hóa); điểm đầu tại Km14+500 (nút giao giữa QL45 với ĐT522), thuộc địa phận Phố Cát, huyện Thạch Thành; điểm cuối tại Km72+370 (nút giao giữa QL45 với đường Vành đai II), TP Thanh Hóa. Quy mô đoạn từ Km14+500 - Km47+200 theo tiêu chuẩn đường cấp III miền núi, vận tốc thiết kế 60km/h, nền đường 9m, mặt đường 8m, lề đường 2x0,5m; đoạn từ Km47+200 - Km72+370 theo tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng, vận tốc thiết kế 80km/h, nền đường 12m, mặt đường 11m, lề đường 2x0,5m. Tổng mức đầu tư dự kiến hơn 2.000 tỷ đồng, thời gian hoàn vốn 21 năm 5 tháng.


    Ông Lê Anh Tuấn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa tham gia ý kiến

    Thứ trưởng Bộ GTVT kết luận tại cuộc họp

    Phát biểu tại cuộc họp, ông Lê Anh Tuấn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đồng ý với đề xuất của Tư vấn về phương án 1 cải tạo, nâng cấp QL45 (đoạn Km14+500 - Km72+370) với chiều dài 54km theo hình thức BOT.

    Trên cơ sở đồng ý với kiến nghị, đề xuất của đại diện Liên danh Nhà đầu tư, Tư vấn đề xuất lập dự án cũng như ý kiến của Lãnh đạo UBND tỉnh Thanh Hóa, Thứ trưởng Lê Đình Thọ khẳng định việc đầu tư cải tạo, nâng cấp những đoạn tuyến đang bị hư hỏng và xuống cấp trên QL45 là hết sức cần thiết, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, củng cố an ninh - quốc phòng của tỉnh Thanh Hóa và khu vực.

    Thứ trưởng giao Nhà đầu tư (Liên danh Nhà đầu tư đề xuất Dự án cảo tạo, nâng cấp QL45 là Công ty CP Xây dựng và nhân lực Việt Nam và Công ty CP Sông Đà 505) tiếp tục nghiên cứu dự án, hoàn thiện các công việc liên quan để trước ngày 15/7/2015 trình Bộ GTVT phê duyệt đề xuất dự án, làm cơ sở để triển khai các bước tiếp theo.