Professional contractor
Tin công bố
  • CMVietnam ký hợp đồng thi công Dự án mở rộng Thủy điện Nậm Ngừm 1 – Lào.

  • CMVietnam (CMS – HNX): Sáng ngày 08/07/2017, tại thủ đô Viêng Chăn - CHDCND Lào, CMVietnam và Tập đoàn HAZAMA ANDO (Nhật Bản) đã chính thức ký hợp đồng thi công Dự án mở rộng Thủy điện Nậm Ngừm 1 – Lào. Giá trị hợp đồng: 5,8 triệu đô la Mỹ.

    Theo nội dung hợp đồng, CMVietnam thi công hạng mục đào đắp, bê tông: Nhà máy; Cửa nhận nước; Giếng điều áp. Dự án sẽ được CMVietnam bắt đầu khởi công trong tháng 07/2017.

    Đánh giá về hợp đồng đã ký và những cơ hội tiềm năng hợp tác trong tương lai giữa Tập đoàn Hazama Ando và CMVietnam, Tổng giám đốc Kim Ngọc Nhân cho biết: “Đây là hợp đồng xây lắp tương tự những hợp đồng CMVietnam đã, đang thi công tại thị trường xây lắp CHDCND Lào như: Dự án Thủy điện Xayaburi – Chủ đầu tư Tập đoàn Ch.Karnchang (Thái Lan); Dự án Thủy điện Xepian Xenamnoy -  Chủ đầu tư Tập đoàn SK (Hàn Quốc). Với thế mạnh đã từng thi công các công trình thủy điện có quy mô lớn trong nước và quốc tế, CMVietnam tự tin thi công đảm bảo tiến độ, chất lượng và tuyệt đối an toàn.

    Về tiềm năng hợp tác trong tương lai giữa hai bên, Tổng giám đốc Kim Ngọc Nhân nhận định: Hazama Ando là tập đoàn lớn và lâu đời của Nhật Bản hoạt động trong lĩnh vực xây dựng. Với bề dày lịch sử hình thành và phát triển từ những năm 1873, đến nay Hazama Ando có mặt tại hầu hết các Châu lục, cùng các dự án lớn và qui mô. Đây là lần đầu tiên CMVietnam cùng hợp tác với Hazama Ando trong một dự án xây lắp, nhưng cũng là đối tác Nhật Bản thứ 2, sau Công ty COJAAL (Nhật Bản) tại Dự án đại lộ Đông Tây – Nước CHDCND Algeria (từ năm 2007 đến 2013). Bằng năng lực và kinh nghiệm làm việc với đối tác Nhật Bản, CMVietnam tin tưởng sẽ cùng Hazama Ando hợp tác và theo đuổi những dự án thủy điện, sân bay, hạ tầng khác trong tương lai.

    Thông tin chính của Dự án mở rộng Thủy điện Nậm Ngừm 1:

    -       Chủ đầu tư: Electricite’ Du Laos (EDL)

    -       Tên dự án: Nam Ngum 1 Hydropower Station Expansion Project.

    -       Địa điểm: Keo oudom District, Vientiane Province, Laos.

    -       Công suất nhà máy: 40MW

    -       Số tổ máy: 01 tổ máy (đã có 5 tổ máy hiện tại, mở rộng thêm 1 tổ mới).

    Một số hình ảnh về dự án:





    CM News